Bí quyết giảm cân hiệu quả cho những người hay ngồi nhiều

Khi ngồi quá nhiều không vận động sẽ dẫn đến tính trạng tăng cân, mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng và đùi ngày càng nhiều. Ngào ra nó còn dẫn đến các bệnh như tiểu dường, béo phì…Nếu không có thời gian cho việc luyện tập giảm cân thì hãy tham khảo những bí quyết giảm cân dưới đây nhé.

1. Uống trà xanh

Thay thế cà phê bằng trà xanh sẽ giúp làm giảm cơn khát nhờ đó hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Trong trà chứa nhiều chất chống oxy hóa có công dụng đốt cháy mỡ thừa và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hợp chất EGCG sẽ giúp ngăn ngừa và đánh bay mỡ thừa khỏi cơ thể.

2. Ăn khoai tây nướng

Khi ăn khoai tay sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra khoai tây chứa ít calo và chất béo nên sẽ không gây tăng cân. Đây chính là nguyên do mà người ăn chay thờng chọn loại thức ăn này.

3. Cười nhiều

Nghe có vẻ phi lý nhưng cười cũng có thể giúp giảm cân nữa đấy cũng như mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Khi cười sẽ làm đốt cháy calo và làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Mỗi ngày cười 20 phút sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa và loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

4. Đi bộ

Do tính chất công việc phải ngồi nhiều thế nhưng bạn cũng cần cố gắn đi độ một đoạn ngắn để cơ thể hoạt động như thử giản sau 45 phút làm việc bằng cách đi quanh chổ làm việc, đi thang bộ thay vì thang máy…những việc làm đó sẽ giúp bạn không bị tích tụ chất béo trong người.