Công thức dinh dưỡng giúp ”thánh gầy” kinh niên cũng phải lên cân “vù vù”

Chế độ dinh dưỡng góp phần rất quan trọng trong việc cải thiện vóc dáng và cân nặng của bạn. Thế nên nếu muốn tăng cân mà không cần sử dụng thuốc tăng cân thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, nó chác chắn sẽ giúp được bạn.

1/ Bổ sung cho cơ thể các thực phẩm giàu năng lượng

Năng lượng giúp duy trì hoạt động cho cơ thể trong một ngày dài, nếu như không cung cấp năng lượng sẽ khiến cơ thể mất sức nhanh chóng, mệt mỏi thế nên thực đơn tăng cân khoa học sẽ gòm có các thực phẩm lành mạnh, giàu năng lượng.

Những thực phẩm chứa nhiều năng lượng và dưỡng chất như Thịt, cá, trứng, sữa,… và một số món ăn giúp bạn tăng cân nhanh chóng Cháo bồ câu hạt sen, chân giò hầm đu đủ, gà ác hầm hạt sen, gà ác tiềm thuốc bắc, cháo đậu xanh thịt gà…

Hãy ăn từ 5-6 bữa/ngày

 

Việc chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ giúp cơ thể được cung cấp dưỡng chất liên tục, và chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn . Ngoài 3 bữa chính/ ngày bằng các món ăn giàu dinh dưỡng, gồm cơm – món canh – món mặn – món xào, có đầy đủ dưỡng chất (tinh bột, protein, đạm, xơ), bạn cũng cần ăn thêm 2-3 bữa phụ bằng các món ăn nhẹ như: Bún, phở, hủ tiếu, bánh, ngũ cốc, sữa,…chỉ cần duy trì chế độ ăn uống như trên cân nặng của bạn sẽ tăng nhanh chóng.

Đảm bảo cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng

Một thực đơn tăng cân lành mạnh và hiệu quả cần có những nhóm chất chính như sau: Vitamin, chất khoáng, chất đạm, chất béo, tinh bột,…Có thể ưu tiên cho những món ăn giàu đạm, protein để giúp cơ thể nạp vào nhiều chất dinh dưỡng hơn.